ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ

Wat Sap Yai Phatthana
Sap Yai Subdistrict, Sap Yai District, Chaiyaphum Province

 

การตั้งวัดในพระพุทธศาสนา

ตามที่ นายธนูศิลป์ เมืองศรี ได้รับอนุญาตให้สร้างวัด ณ บ้านซับใหญ่พัฒนา หมู่ที่ ๑๐ ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ นั้น ผู้รับอนุญาตได้สร้างเสนาสนะขึ้นสมควรเป็นที่พำนักของพระภิกษุได้แล้ว

ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. ๒๕๐๕ และความเห็นชอบของมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงประกาศตั้งเป็นวัดขึ้นในพระพุทธศาสนา มีนามว่า วัดซับใหญ่พัฒนา สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

ตราตั้งเจ้าอาวาส

อาศัยอำนาจตามความในข้อ ๒๗ แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ ๒๔ (พ.ศ. ๒๕๔๑) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. ๒๕๐๕ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๓๕ 

จึงแต่งตั้งให้ พระสมบูรณ์ ฉายา ฐิตญาโณ อายุ ๕๘ พรรษา ๓๗ วิทยฐานะ น.ธ. เอก วัดซับใหญ่พัฒนา

ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดซับใหญ่พัฒนา ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ มีหน้าที่และอำนาจตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. ๒๕๐๕ แก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๓๕ 

พระภิกษุสามเณรและคฤหัสถ์ที่อยู่ในวัดดังกล่าวข้างต้น จงอยู่ในโอวาทของเจ้าอาวาสที่ได้รับแต่งตั้งเเล้วนั้น ซึ่งปฏิบัติการโดยชอบด้วยพระธรรมวินัย กฎหมาย กฎมหาเถรสมาคม ข้อบังคับ ระเบียบคำสั่ง มติ ประกาศของมหาเถรสมาคม

ตราตั้งเจ้าคณะตำบล

อาศัยอำนาจตามความในข้อ ๒๓ แห่งกฎมหาเกรสหาคม ฉบับที่ ๒๔ (พ.ศ. ๒๕๕๑) ว่าด้วยการแต่งตั้งถอดถอนพระสังฆาธิการออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. ๒๕๐๕ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๓๕ 

จึงแต่งตั้งให้ พระอธิการสมบูรณ์ ฉายาฐิตญาโณ อายุ ๖๑ พรรษา ๔๐ วิทยฐานะ น.ธ. เอก, พธ.บ. วัดซับใหญ่พัฒนา ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ปัจุบันมีตำแหน่งในทางการปกครองคณะสงฆ์เป็นเจ้าอาวาสวัดซับใหญ่พัฒนา ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ 

มีอำนาจหน้าที่ปกครองคณะสงฆ์ในเขตตำบลของตน ตามกฎมหาเถรสมาคมฉบับที่ ๒๓  (พ.ศ. ๒๕๔๑) ว่าด้วยระเบียบการปกครองคณะสงฆ์ แต่งตั้ง ณ วันที่ ๑ เดือนมิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๙ 

เจ้าอธิการสมบูรณ์ ฐิตญาโณ เจ้าคณะตำบลซับใหญ่/เจ้าอาวาสวัดซับใหญ่พัฒนา