ตั้งอยู่เลขที่ ๒๓๑๐ ตำบลไชยมงคล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา

 

สำนักสงฆ์หลวงปู่โชค อุตตฺโม ตั้งอยู่เลขที่ ๒๓๑๐ ตำบลไชยมงคล อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยมีหลวงปู่โชค อุตตฺโมเป็นผู้ก่อสร้างและมีการการดูแลบูรณปฏิสังขรณ์อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ภาพมุมสูง

“เมื่อมีลูกศิษย์มาปฏิบัติธรรมมาก อาตมาเห็นว่ามีพื้นที่ว่างอยู่ ก็เลยช่วยกันคนละไม้คนมือเนรมิตทุ่งดอกไม้สวยๆไว้ให้ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมและนักท่องเที่ยวที่มาสักการะหลวงปู่สรวงได้ไว้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูปเช็คอิน มีบางคนเอาต้นซกุระ เอาต้นเหมยมาให้ปลูก ก็เลยออกมาเป็นสวนดอกไม้ญี่ปุ่นสวยงามอย่างที่เห็น”

คาถาหลวงปู่สรวง คำนมัสการบูชาตั้งจิตอธิษฐานขอพร
นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (กล่าว ๓ จบ)
นะโม โพธิสัตว์โต มหาคุโณ มหิทธิโก
มหาลาโภ อะหังปูเชมิ สิทธิลาโภ นิรันตะรัง

ตั้งจิตอธิษฐานขอพร (หลวงปู่สรวง)
พุทธังประสิทธิ ธัมมังประสิทธิ สังฆังประสิทธิ
อริยะองค์สรวง สัมปันโน อิติปิโส นะโมพุทธายะ
อิสะวาสุติ มหาบันดาล สัจจัง ประสิทธิเม สาธุ สาธุ สาธุ

คาถาหลวงปู่สรวง
หลวงปู่สรวง ออยเตียสรูล ออยเพิ่มพูน บายตึ๊กเจีย (กล่าว ๓ จบ)
(จุดธูป ๙ ดอก เวลาจะบนบาล บนเรื่องเล็กด้วยข้าวหลาม ๓ กระบอก บนเรื่องใหญ่ด้วยว่าวจุฬา)

ประวัติหลวงปู่โชค อุตตฺโม
     หลวงปู่โชค อุตตฺโม นามเดิม โชค  เกิดที่บ้านดอนใหญ่ หมู่ที่ ๙ ตำบลบ้านบัว อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นบุตรของพ่อด่าน แม่สวัสดิ์ ครั้นเมื่อโชคอายุ ๑๒ ปี คุณยายของโชคได้เสียชีวิต โชคจึงได้บวชหน้าไฟให้คุณยายแล้วจึงเกิดความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาเณรโชคจึงไม่ได้สึกออกมาและได้บวชเณรต่อมาอีกหลายปี จนได้มาพบกับหลวงปู่สรวง จึงเกิดศรัทธาและได้ติดตามหลวงปู่สรวงเพื่อศึกษาธรรมะ ได้ติดตามรับใช้หลวงปู่สรวงเข้าไปในป่าเขาผ่านอุปสรรคมากมายหลายอย่างที่อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษและเมื่ออายุครบบวชจึงได้รับการอุปสมบท โดยหลวงปู่เอกผู้เป็นพระอุปัชฌาย์และได้ออกเดินธุดงค์เพื่อศึกษาธรรมะและแสวงบุญตามรอยหลวงปู่สรวงในป่าเขา ในป่าเขานั้น หลวงปู่โชคได้อาศัยเผือกมันเป็นอาหารบางครั้งมีชาวบ้านนำอาหารมาถวายจนเมื่อปี ๒๕๕๘ ได้ออกจากป่าและไม่ได้ธุดงค์แล้ว ครั้งเมื่อผ่านมาทางโคราชใกล้กับสวนสัตว์นครราชสีมาได้พบผู้ใจบุญมีจิตศรัทธามอบที่ดินให้เพื่อสร้างสำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมสืบมา

       

     

คลิกเพื่อนำทาง