จุดชมวิวหินช้างสี

ตำบลโคกงาม อำเภอบ้านฝางจังหวัดขอนแก่น

จุดชมวิวหินช้างสี ตั้งอยู่ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ นพ. 3 หินช้างสี เขตอุทยานแห่งชาติน้ำพอง บริเวณรอยต่อของอำเภอบ้านฝางและอำเภออุบลรัตน์ เป็นจุดชมวิวที่อยู่บนหน้าผาสูง สามารถมองเห็นวิวของเขื่อนอุบลรัตน์ได้แบบสวยสะกดใจ มองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา พร้อมยังจะเป็นผืนป่าที่อยู่รอบ ๆ พื้นที่เกษตรกรรมของชาวบ้านและหมู่บ้านที่อยู่ริมเขื่อน เป็นภาพที่สวยงามและหาชมได้ยากยิ่ง

 จุดชมวิวหินช้างสี อยู่ในพื้นที่บริเวณเดียวกับหินช้างสี ซึ่งเป็นลานหินทรายขนาดใหญ่ ตั้งเรียงรายแฝงอยู่ทั่วผืนป่า มีทั้งก้อนเล็กก้อนใหญ่ มีสีสันสวยงาม บางก้อนก็ผุกร่อนไปตามกาลเวลา ทำให้มีรูปร่างที่สวยงามแปลกตา บางก้อนก็มีดินโคลนติดอยู่ เพราะสมัยก่อนพื้นที่แห่งนี้จะมีช้างป่ามาอาศัย ในบางจุดที่ก้อนหินอยู่ใก้กันมากก็จะเกิดเป็นช่องแคบ ๆ ให้เราได้เดินลัดเลาะชมอย่างสนุกสนาน และมีสะพานไม้เชื่อมระหว่างหินบางก้อนด้วย รวมทั้งมีจุดไฮไลท์ก็คือน้ำในโพรงหิน โดยในฤดูฝนนั้นจะมีน้ำไหลผ่านออกมาตามซอกหินแคบ ๆ คล้ายกับน้ำตก

  การเข้าเที่ยวชมจุดชมวิวหินช้างสี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. มีค่าเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติน้ำพอง สำหรับผู้ใหญ่คนไทย 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำพอง โทรศัพท์ 09 6739 7920 หรือดูรายละเอียดการท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติน้ำพอง
ได้ที่ เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติน้ำพอง

คลิกเพื่อนำทาง