ช่วงเวลา ชุ่มฉ่ำๆ ของหน้าฝน มาแล้ววว ก็ได้เวลาที่เราจะไปเที่ยวกันในจังหวัดที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งของ ที่เที่ยวหน้าฝน เลยค่ะ นั่นก็คือ จังหวัดชัยภูมิ บรรยากาศคล้ายกับภาคเหนือ เรารู้จักชัยภูมิ  นึกถึงจังหวัดนี้ทีไรจะมีแต่ชื่อ   มอหินขาว ปรางค์กู่  สถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างชื่อมาช้านาน แต่แท้จริงแล้ว ชัยภูมิ ยังมีจุดท่องเที่ยวที่มีดีมากมาย เที่ยวได้ตลอดทั้งปี  ถ้าอยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรสวย อะไรต้องห้ามพลาด ก็ตามเรามาเที่ยวกันเลยค่า 

1.มอหินขาว 

มอหินขาว คือ กลุ่มหินทรายสีขาว ที่วางเรียงราย ดูแล้วคล้ายกับ สโตนเฮนจ์ ในประเทศอังกฤษนั่นเองค่ะ สาเหตุที่เกิดรูปร่างแบบนี้ ก็เพราะจากการสะสมของตะกอนทรายและดินเหนียวจนแข็งตัว จนเกิดเป็นสวนหินธรรมชาติแห่งนี้ขึ้นมา ซึ่งที่นี่นอกจาก เสาหิน 5 ต้น มีขนาดใหญ่เท่ากับ 22 คนโอบนี้แล้ว ก็ยังมี ดงหิน แท่งหินรูปร่างแปลกประหลาดให้เราได้เดินชมกันอีกด้วยค่ะ

✨  ดูข้อมูลได้ที่คลิ๊ก

2.วัดศิลาอาสน์ ภูพระ

 

พระองค์ตื้อ​

สถานที่ตั้ง​ ห่างจากตัวเมืองประมาณ​ 15​ กิโลเมตร​ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ​ มีจุดเด่นคือ​ พระองค์ตื้อ​ เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ​ ที่มีอายุราว​ ๆ​ ศตวรรษ​ ที่มีผู้คนสักการะนับถือเป็นอย่างมาก​ พื้นที่ของวัดนี้จะอยู่ในที่ราบสูง​อยู่บนภูเขา​ อ่านเเล้วคิดภาพตามนะครับ​ บรรยากาศไม่ต้องพูดถึง​ สวยงามเย็นสบาย​ เหมาะกับการแสวงบุญโดยตรงเลย

พระอธิการอภิรักษ์ ธมฺมรกฺขิโต เจ้าอาวาสวัดศิลาอาสน์ (ภูพระ)

  ดูข้อมูลได้ที่คลิ๊ก  

3.วัดบูรพา

กิจกรรมของวัดบูรพา จัดเทศน์มหาชาติเป็นประจำทุกปี ซึ่งมีความเชื่อว่าการตั้งใจฟังเทศน์มหาชาติจบ จะเป็นเหตุห้สำเร็จความปรารถนา ทุกประการ สายบุญห้ามพลาดเลยนะค่ะ

  ดูข้อมูลได้ที่คลิ๊ก  

4.พระพุทธบาทภูชาติ

พระพุทธบาทภูชาติ  พระพุทธบาทภูชาติ เป็นโบราณสถานเก่าแก่ทางพระพุทธศาสนา ถือเป็นศาสนสถานศักดิ์สิทธิ์ สำคัญที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองชัยภูมิมานาน โดยมีความเชื่อว่าหากผู้ใดได้มาสักการะพระพุทธบาทภูชาติแล้วนั้น คือผู้ที่มีบุญบารมี โดยภายในมีรูปลักษณะเหมือนรอยพระพุทธบาทจริง ซึ่งเป็นที่น่าเลื่อมใสสักการบูชา นอกจากนี้ยังมีพระพุทธบารมีสามัคคีธรรมชัยยะ ปูนปั้นสีขาวองค์ใหญ่ ประดิษฐานอยู่หน้าถ้ำ เป็นพระพุทธรูปเรืองแสง เป็นที่สะดุดตาต่อนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนอีกด้วย

5.ปรางค์กู่

jrockdesign / Shutterstock.com

เป็นโบราณสถานที่สำคัญ ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ และยังเป็นที่เคารพของคนในจังหวัดชัยภูมิอีกด้วย ปรางค์กู่ไม่ได้มีขนาดใหญ่โตมากนัก แต่มีความงดงามด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากขอม เชื่อกันว่าเป็นอโรยาศาล(โรงพยาบาล) ในสมัยก่อน คำว่าปรางค์กู่นั้น เป็นชื่อเรียกของกลุ่มอาคารที่มีแผนผังและลักษณะแบบเดียวกันกับอาคารที่ เชื่อกันว่าเป็นอโรคยาศาลที่สร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 18 ในสมัยของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7

 

ปรางค์กู่ : โบราณสถานเมืองชัยภูมิ

 

สำหรับใครที่มองหาที่พักในตัวเมือง ราคาสุดคุ้ม เดินทางสะดวก ทางปักหมุดขอแนะนำ โรงแรมภูสวยปาร์ควิว” มีคาเฟ่ และฟิตเนส  ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวหรือ “ทวีทรัพย์ รีสอร์ท” บรรยากาศดี ห้องพักส่วนตัวสุดค่ะ 

โรงแรมภูสวยปาร์ควิว

  ดูข้อมูลได้ที่คลิ๊ก  

พิกัด: https://goo.gl/maps/jUqcxxZfJA2XSnQT7

ทวีทรัพย์ รีสอร์ท

  ดูข้อมูลได้ที่คลิ๊ก

พิกัด https://goo.gl/maps/fS4G6SATNvrYtsis7

ตามติดเทรนด์เที่ยว อัพเดทที่พักสวย 

คลิกเลย >>ปักหมุดเมืองไทย<<

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

chaiyaphum.mots